Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Những mẹo sử dụng tủ lạnh tiết kiệm hiệu quả

Tags

Vào mùa hè thì nhu cầu sử dụng tủ lạnh tăng cao, do đó chi phí tiền điện tăng cao, đặc biệt là đối với tủ lạnh side by side.  Dưới đây Thiết bị bếp gia đình xin gửi tới bạn những mẹo sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện nhất.
Những mẹo sử dụng tủ lạnh tiết kiệm hiệu quả
Những mẹo sử dụng tủ lạnh tiết kiệm hiệu quả

Những mẹo sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện
Khi sử dụng tủ lạnh, nên đặt trong phòng khô, thoáng mát, đảm bảo tủ lạnh không tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, không đặt gần nguồn phát nhiệt trực tiếp. Nên đặt cách tường ít nhất là 15 cm.
Đối với thực phẩm đã qua chế biến, thì phải để nguội hẳn rồi mới cho vào tủ lạnh, bởi khi để đồ nóng vào sẽ làm mất đi nhiệt độ của tủ lạnh, và tủ sẽ phải hoạt động nhiều hơn để bổ sung lượng nhiệt thiếu. Ngoài ra, để thực phẩm khi còn nóng vào tủ lạnh sẽ khiến khả năng tủ bị đóng tuyết cao hơn.
Một cách rã đông thực phẩm an toàn là để thực phẩm đông lạnh ra tủ lạnh để làm tan đá, cách làm này vừa rã đông an toàn cho thực phẩm vừa tận dụng nhiệt lạnh cho tủ.
Không nên để quá nhiều thực phẩm không những là mẹo sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện hiệu quả mà còn giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn. Bởi nếu có quá nhiều thực phẩm trong tủ khiến luồng khí không được lưu thông đều trong tủ, các thực phẩm không lạnh đều khiến chúng dễ hỏng và tốn điện hơn.
Thực phẩm cũng không nên bảo quản quá lâu trong tủ lạnh. Mặc dù thực phẩm có thể bảo quản  trong tủ lạnh trong thời gian ngắn hay dài tùy thuộc vào nền nhiệt của tủ, tuy nhiên  thông thường thì chỉ nên để tối đa 1 tuần, như vậy thực phẩm không bị mất đi chất dinh dưỡng và hương vị khi nấu và tủ cũng không mất quá nhiều điện năng để bảo quản chúng.
Một cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện khác là điều chỉnh nhiệt độ tốt nhất ở 7-8 độ C sẽ tốn ít điện hơn. Với tủ lạnh mới mua về, có thể chuẩn bị một nhiệt kế, đặt vào một ngăn trong khoang giữ lạnh. Sau khi đã đặt đồ ăn vào rồi mới bắt đầu điều chỉnh độ lạnh phù hợp  nhất. Nhiệt độ bảo quản cho từng loại thực phẩm bạn có thể tham khảo sau đây: cá tươi, thịt tươi tốt nhất là trên dưới –10 độ C, với sữa bò và trứng gà, trứng vịt là 3 độ C, với hoa quả và rau xanh là 5 độ C.
Nên dùng đồ đựng bằng kim loại thay cho đồ nhựa, bởi vì kim loại có tính dẫn nhiệt nhanh, khiến thời gian làm lạnh sẽ rút ngắn giúp sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện hơn. Bạn có thể sử dụng đồ đựng bằng nhôm hay thép không rỉ.
Khi mở tủ bạn không nên để quá lâu, khiến nhiệt độ bị mất, tủ phải khởi động lại để bù lại lượng nhiệt bị mất như vậy khiến tốn điện nhiều hơn.
Nguồn: Bếp Elegant


EmoticonEmoticon