Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Sử dụng máy sấy bát có những lưu ý gì?

Tags

Máy sấy bát là 1 công cụ hỗ trợ đắc lực bạn để sấy khô bát đĩa, ngăn vi khuẩn. Tuy nhiên, để sử dụng máy sấy bát an toàn và lâu bền hơn, thì những lưu ý khi sử dụng máy sấy bát dưới đây sẽ hữu ích cho bạn.

Những lưu ý khi sử dụng máy sấy bát

Trước tiên để đảm bảo tuổi thọ của máy được kéo dài hơn thì bạn nên vệ sinh máy thường xuyên, trung bình mỗi 1 tháng bạn cần vệ sinh 1 lần. Bạn có thể sử dụng vải mềm lau nhẹ bằng nước tẩy rửa chuyên dụng để việc vệ sinh được hiệu quả.

Nguyên tắc để sử dụng máy sấy bát đúng cách đó là để đúng bát đĩa vật dụng vào đúng khay quy định. Khi đặt bát, đĩa vào trong khay của máy phải xếp bát úp xuống, đĩa úp nằm ngang và khi máy sấy bát đang hoạt động thì không nên mở cửa tủ tránh khí bị thất thoát ra bên ngoài.

Sau khi kết thúc quá trình sấy, đèn báo sẽ tự tắt nhưng bạn không nên mở cửa tủ ra ngay mà nên đợi khoảng 20-30 phút sau mới mở lấy chén đĩa ra.

Không bỏ quá nhiều bát đĩa vào trong, hiệu quả của máy sấy bát khi sử dụng sẽ khác nhau phụ thuộc vào nhiệt độ sấy, độ ẩm của các dụng cụ đưa vào sấy, số lượng bát đĩa và cách sắp xếp vào máy.

Không sử dụng khi không có bát đĩa bên trong máy sấy bát, không đặt tay vào trong máy, để xa tầm tay trẻ em.

Nếu bạn ko sử dụng máy sấy bát trong thời gian dài thì hãy rút nguồn điện ra nhé. Đây cũng là 1 lưu ý khi sử dụng máy sấy bát mà bạn cần biết.

Trước khi cho bát đĩa vào máy sấy bát bạn cần đảm bảo rằng bát đĩa được rửa sạch, sau đó đóng nắp máy và khởi động bằng nút công tắc On/Off.

Sau khi quá trình sấy kết thúc bạn nên lấy bộ phận hứng nước của máy sấy ra ngoài và đổ nước đi, tránh trường hợp để nước đầy và bị tràn ra ngoài gây ra những sự cố khi hoạt động. Chúc các bạn thành công!


EmoticonEmoticon