Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

4 nguyên tắc sử dụng lò nướng an toàn và hiệu quả

Tags

Như các bạn đã biết, mùa đông là rất thích hợp để thưởng thức các món nướng thơm ngon. Nếu như nhà bạn đã sở hữu 1 chiếc lò nướng, nhưng bạn chưa nắm rõ các nguyên tắc để giúp sử dụng lò nướng an toàn và hiệu quả thì chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc ngay sau đây:

4 nguyên tắc khi sử dụng lò nướng an toàn & hiệu quả
1. Cách đặt lò nướng

Đặt lò ngay ngăn trên 1mặt bàn bằng phẳng và cách nhiệt, không được để gần các thiết bị điện gia dụng khác (VD: tivi, tủ lạnh, máy giặt…) bởi vì nguồn nhiệt ở lò nướng sinh ra có thể ảnh hưởng xấu tới các thiết bị này. Đặt lò  nướng ở không gian thoáng đãng, đặt cách tường ít nhất là 15–20 cm, và không đc để bất cứ đồ dùng nào trên mặt lò, nhất là khi đang sử dụng lò nướng.

2. Đồ dùng cho lò nướng

Cũng gần tương tự như lò vi sóng, lò nướng buộc người sử dụng phải chấp hành các nguyên tắc an toàn cơ bản nhất. Đó là hạn chế đồ nhựa cùng đồ kim loại, đồ sứ có viền mép là kim loại, hộp xốp, giấy nâu gói đồ ăn, hay đồ gỗ, ni-lon chứa đồ ăn bên trong lò nướng. Ko sử dụng kim loại vì nó sẽ làm phóng tia lửa điện, khiến lò có thể bị cháy nổ. Hộp plastic cùng bao bóng có khả năng bị làm mềm hay tạo các chất hại bám dính vào bên trong đồ ăn. Còn các đồ đựng = chất liệu gỗ mùn sẽ bị nứt đi. Vì thế, bạn hãy thay thế bằng đồ đựng đồ ăn làm bằng chất liệu thủy tinh trong hoặc làm bằng gốm nhé.

3. Những món không dùng cho lò nướng

Những món sau đây chúng tôi khuyên bạn không nên dùng lò nướng là: nghêu, sò, ốc hay như khoai tây, đậu, trứng, đồ ăn bao bọc kín quá vì khi lò nóng lên, chắc chắn áp áp suất dẫn đến các đồ nấu trên bị nổ.

4. Chú ý khi nướng

Trong quá trình nướng, các bạn nên để ý thức ăn qua cửa kính để theo dõi về sự biến đổi nhiệt của 1số món ăn. Nếu nhiều thức ăn trong khay, tốt nhất là bạn nên trở thức ăn từ một đến 2 lần. Mở cửa lò khi cần di chuyển thức ăn. Nhưng ngay sau đó bạn phải đóng cửa lại ngay. Khi đặt thức ăn vào lò nướng, tránh đặt thức ăn gần ống nhiệt để khỏi bị cháy nhé.

Để tham khảo thêm các mẫu lò nướng đa năng chính hãng phân phối giá tốt, mời bạn đọc ghé thăm các showroom của Elegant Luxury hoặc truy cập website http://sieuthibepnhapkhau.com.vn

Chúc các bạn thành công!


EmoticonEmoticon