Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Sử dụng đồ nhựa có an toàn với lò vi sóng không?

Tags

“Có nên cho đồ nhựa vào trong lò vi sóng?”, “Đồ nhựa sử dụng trong lò vi sóng có an toàn ko?”. "Liệu sức khỏe có bị ảnh hưởng khi dùng đồ nhựa với lò vi sóng". Cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin bên dưới đây nhé!


Sử dụng đồ nhựa có an toàn với lò vi sóng không?
Có thể bỏ được đồ nhựa vào trong lò vi sóng nếu:

Bạn có thể bỏ đồ nhựa vào bên trong lò vi sóng nếu đồ nhựa đó được dán nhãn “an toàn với lò vi sóng”, hoặc có thêm dòng chữ “microwave-safe” hoặc “microwavable” in trên sản phẩm. Các sản phẩm này sẽ không chảy hay là nứt vỡ khi gặp nhiệt độ cao nên rất an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng.

Tuy vậy chỉ nên để hộp nhựa hoặc đồ dùng bằng nhựa trong lò tối đa là 3 phút, không nên để lâu hơn nhé, và lưu ý khi sử dụng trong lò vi sóng là ko được đóng nắp hộp lại.

Không nên bỏ vào lò vi sóng nếu:

Ngoài các sản phẩm đồ nhựa chuyên dùng như nói ở trên, thì các vật dụng bằng nhựa khác hoàn toàn không nên để trong lò vi sóng. Bởi vì chất liệu nhựa thông thường sẽ chịu nhiệt rất kém, sẽ bị chảy ra khi gặp nhiệt cao. Đồng thời chúng còn sinh các chất độc hại, nguy hiểm nếu bám vào thức ăn, ảnh hưởng đến trực tiếp sức khỏe con người nhất là hệ thần kinh & khả năng sinh sản.

Các chất liệu khác an toàn cũng với lò vi sóng

Thủy tinh là 1 trong những vật dụng chứa đựng tốt nhất khi sử dụng trong lò vi sóng. Chất liệu tiếp theo có thể kể đến chính là gốm sứ, tuy nhiên cần phải tránh các đồ gốm sứ có chạm trổ kim loại vì có thể gây ra tia điện dẫn đến cháy nổ, nguy hiểm.

Ngoài ra, còn các loại đĩa giấy, màn gói thực phẩm hoặc túi chuyên dụng mà có xác nhận “dùng được trong lò vi sóng” cũng là 1lựa chọn tốt để chứa đựng thực phẩm khi bỏ vào lò.

Cách kiểm tra đồ dùng có thể dùng được trong lò vi sóng không?

Với 4 bước đơn giản sau, bạn có thể kiểm tra 1vật dụng nào đó có thể dùng được trong lò vi sóng hay không:

- Bước 1: Đổ nước vào cốc đo lường.

- Bước 2: Đặt cốc vào trong lò vi sóng kế bên đồ đựng thực phẩm.

- Bước 3: Bật lò ở công suất Cao trong 1 phút.

- Bước 4: Nếu vật dụng đó nóng lên, thì là nó KHÔNG dùng được trong lò vi sóng. Nếu vật dụng không nóng thì là nó DÙNG được trong lò vi sóng.

Chúc ác bạn thanhg công!


EmoticonEmoticon