Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Các lưu ý vận hành tủ lạnh sau khi bị nghiêng

Tags

Trong quá trình sử dụng, tủ lạnh có thể bị nghiêng do sự tác động bên ngoài hoặc bề mặt để lắp đặt bị thay đổi. Khi đó, bạn cần chú ý khắc phục và sử dụng đúng cách để đảm bảo được tuổi thọ cho tủ.

Tủ lạnh bị nghiêng có những  ảnh hưởng gì ? 


Sự phát triển từng ngày của khoa học và công nghệ mang đến những dòng tủ lạnh cao cấp cho các gia đình, nhất là các dòng nhập khẩu từ châu Âu như: tủ lạnh Teka, Bosch, Fagor,…rất được ưa chuộng bởi thiết kế sang trọng và tính năng hiện đại vượt trội.

Các model mới nhất đều có khả năng thích ứng cực tốt với môi trường, tuy nhiên bạn chú ý cần điều chỉnh ngay khi tủ lạnh bị nghiêng bởi vì điều này có thể ảnh gây thiệt hại cho thiết bị của bạn. Tủ lạnh có các thành phần hoạt động với dầu & chất làm mát cho phép tủ hoạt động trơn tru trong khi duy trì được nhiệt độ mát mẻ liên tục. Khi tủ bị nghiêng sẽ ép các chất lỏng này vào máy nén và động cơ, cũng như thông qua các cuộn dây, đường dây của tủ lạnh.

Lưu ý vận hành tủ lạnh

1. Đặt lại vị trí

 

Khi phát hiện tủ lạnh bị nghiêng, cần rút nguồn điện và di chuyển tủ về lại vị trí đứng thẳng, chú ý luôn nghiêng tủ lạnh 1 cách chậm rãi để ngăn sự di chuyển lớn của các chất lỏng bên trong hệ thống trước khi đặt thẳng.

-  Trong trường hợp cần đặt tủ lạnh nằm xuống, hãy đặt nằm trên mặt sau của tủ.

-  Tránh đặt tủ nằm về mặt bên vì ống hút và xả của tủ lạnh thường được đặt ở hai bên của tủ. Nếu ko cẩn thận có thể dẫn đến tắc ống và tủ không hoạt động được.

2. Để tủ lạnh nghỉ ngơi

 

Bạn cần chắc chắn rằng tất cả các chất lỏng của tủ đã trở về đúng vị trí thích hợp trước khi cố gắng vận hành nó. Nên đặt tủ ở vị trí bằng phẳng đã chọn lựa, để tủ nghỉ ngơi ít nhất 24 giờ đồng hồ trước khi cắm nguồn trở lại.

3. Kết nối lại tủ lạnh

 

-  Cắm lại tủ lạnh sau khi đã đủ thời gian cho tủ tự phục hồi, nên chọn mức nhiệt lạnh nhất trong khoảng 24h trước khi bắt đầu bảo quản thực phẩm tiếp.

-  Nếu tủ lạnh không phản ứng với nguồn điện hoặc tạo ra tiếng ồn lạ, bạn hãy rút phích cắm của tủ lạnh ra rồi để tủ nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian 24 giờ nữa. Các chất lỏng đó có thể cần thêm thời gian để giải quyết.

4. Lưu ý

 

Sau khi đã thực hiện đầy đủ các bước trên mà tủ lạnh chưa vận hành bình thường , hãy gọi ngay đến trung tâm dịch vụ để được sự hỗ trợ nhanh nhất. Tuyệt đối bạn không được tự ý tháo rời tủ lạnh vì có thể vô tình làm hỏng tủ lạnh, đồng thời một số bộ phận có thể chứa freon, sẽ không tốt khi giải phóng chúng vào bầu khí quyển. Chúc các bạn thành công!


EmoticonEmoticon